Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

Khi Nao Nen Su Dung Binh Decanter?

 Theo Joseph Nase của Tạp chí New York , “Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn chỉ nên gạn một số loại rượu nhất định (như rượu vang Bordeaux) chứ không phải loại khác (rượu vang Burgundy). Tôi khuyên bạn nên gạn tất cả mọi thứ - ngay cả rượu vang trắng, nếu bạn cảm thấy thích nó ”.

Mặc dù chúng tôi không mạnh dạn như Joseph và chúng tôi thường thích gạn những loại rượu cũ đã bắt đầu tạo cặn, nhưng chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ là chuyên gia của riêng bạn trong chuyến du hành rượu vang của cuộc đời. 


Không giống như các loại đồ uống dành cho người lớn khác, vẻ đẹp của rượu vang là nó trải qua một số giai đoạn của cuộc đời. Từ quá trình ngâm rượu khi bắt đầu với những trái nho trong suốt quá trình đóng chai, ngâm ủ và sau đó gạn, rượu vang tiếp tục phát triển.

Người yêu rượu vang tùy thuộc vào bạn, quyết định giai đoạn nào trong cuộc sống mà bạn thưởng thức rượu vang của mình nhiều nhất. Bạn có thích chúng khi chúng còn trẻ và tươi sáng không? Hay bạn muốn dành thời gian với một loại rượu lâu năm đã phát triển chiều sâu?

Sau khi bạn mở nắp chai, nó sẽ tiếp tục phát triển. Thử gạn các loại rượu yêu thích của bạn trong 2, 10, 30 hoặc thậm chí 60 phút và xem bạn có thể giải mã những thay đổi nào.

Còn với Bách Hóa Rượu, chúng tôi thường lựa chọn decant những chai vang có độ chát cao nhằm trung hòa bớt tannin, những chai đã được ngâm ủ nhiều năm giúp rượu tỏa hưởng và sự quyến rũ của nó, trong khi những chai vang trẻ sẽ không cần decant, hoặc chỉ decant bằng cách rót ra ly và để khoảng 1-2 phút trước khi uống.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các bình Decanter - Bình chiết rượu vang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vang Ý Appassimento Barbanera Rosso Passito

  Rượu vang đỏ Barbanera Appassimento  là một chai rượu đến từ Puglia của Ý và được ủ theo phương pháp cùng tên. Những người yêu thích rượu ...